Tìm hiểu món gà nướng dưa hấu Ấn Độ gây ấn tượng với nhiều người trên Thế Giới

1267

Đất nước Ấn Độ được mệnh danh là thiên đường có nhiều món ăn truyền thống ngon và đặc sắc,hấp dẫn vô cùng. Nếu có dịp được đến với đất nước Ấn Độ thì hãy đặt vé máy bay dai ly asiana chiêm ngưỡng cách người Ấn dùng vỏ dưa hấu để nướng gà khi ấy bạn sẽ cảm nhận được hết ẩm thực độc đáo của quốc gia ẩm thực này nhé.

 

Để làm được món ăn này thực ra cũng không khó.Phần thịt gà sẽ được cắt ra thành từng cục nhỏ rồi sau đó mang ướp rất nhiều gia vị đặc trưng của người Ấn. Các gia vị đặc trưng của người Ấn Độ được sử dụng để ướp gà thường là bột ớt đỏ, bột nghệ vàng, hành tím, ớt xanh, nước cốt chanh,….

Nhưng phần thịt gà lại không được đánh giá cao mà phần ngon và được đánh giá ngon là phần dưa hấu. Để cho được gà vào quả dưa hấu thì người Ấn phải cắt rời phần đầu quả dưa và nạo hết phần ruột đỏ bên trong ra ngoài. Phần ruột này có thể tận dụng để ăn hoặc xay sinh tố tùy ý người dùng không bỏ phí.

Món này làm dễ nhưng phải chờ khá lâu,đặc biệt phần thịt gà phải ướp khoảng 3 giờ đồng hồ thì sẽ được cho vào các quả dưa hấu rỗng ruột.Nhưng để không bị cháy và ngon hơn thì người ta phải lót một ít lá chuối dưới quả dưa.Sau đó, người ta lấy phần nắp quả dưa hấu và đậy lại rồi dùng tăm xiên qua để cố định chặt phần nắp và thân quả dưa.Nếu có dịp thì mọi người nên đặt vé máy bay lao air: http://laoair.com.vn/ đến Ấn Độ khám phá những hương vị đặc biệt của món ăn này nhé.

Bước cuối cùng cho những quả dưa hấu lên nướng,lửa được đốt đến khi phần dưới đáy của quả dưa bị cháy đen, thậm chí gần nhũn ra. Sau khi nướng xong, phần vỏ quả dưa cực kỳ nóng nên phải rất cẩn thận khi mang quả dưa ra khỏi bếp cũng như ở nắp quả dưa ra.Khi ấy thịt gà chín đều và rất thơm ngon,nhiệm vụ của chúng ta là chỉ việc ngồi ăn những miếng thịt gà thơm ngon này thôi,mùi thơm từ dưa hòa vào từng thớ thịt gà tạo ra một hương vị độc đáo khó quên.

Ngoài ra bạn có thể đặt ve may bay di nha trang để khám phá xem ở thành phố ngàn hoa này có món ăn nào lạ và mới xuất hiện giống ở Ấn Độ không nhé mọi người.

Tìm hiểu món gà nướng dưa hấu Ấn Độ gây ấn tượng với nhiều người trên Thế Giới
4.5 (90%) 2 votes