Khám phá những quán ăn ngon nổi tiếng ở Tam Kỳ

1079

Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đi khám phá những quán ăn nổi tiếng ở Tam Kỳ bạn nên thử. Hãy cùng theo dõi và note ngay lại nếu có dịp đến với nơi đây nhé.

Quán mì Quảng bà Láng

Có lẽ ít ai lại biết được ngay tại Tam Kỳ Quảng Nam lại có một quán mì Quảng đã gần được 50 năm này rồi. Quán chỉ bán mỗi món mì Quảng tôm thịt và một điều thú vị là sợi mì được tráng, xắt tại chỗ. Đặt vé máy bay đi đà nẵng giá rẻ nhớ thưởng thức thử món mì quảng tại quán này nhé.

Ngoài có tên gọi là mì Quảng Bà Láng thì quán còn có tên gọi khác là quán Cây Mít. Tại nơi đây có bàn nhỏ phục vụ khoảng chừng 20 người ăn và đây là địa chỉ quen thuộc của những người sành ăn khi đặt chân đến thăm thành phố Tam Kỳ.

“Gần 50 năm trước tôi về làm dâu, mẹ chồng tôi làm bánh bèo, bánh đúc cho tôi gánh đi bán, sau một lần tình cờ phụ nấu món mì Quảng với một người quen ở Tam Kỳ cho thợ mộc ăn, mọi người thấy tôi nấu ngon, cứ hỏi miết nên từ đó tôi nấu thêm mì cùng gánh bánh bèo, bánh lọc bán quanh vùng”, bà Vân (chủ quán mì Bà Láng) chia sẻ.

Nguyên nhân khiến cho món mì Quảng Bà Láng có hương vị khác thường vì sợi mì được tráng và xắt ngay tại chỗ. Nhân mỳ thì được nấu bằng củi. Quán đã mở của được gần 50 năm và chỉ bán duy nhất một món mì quảng tôm thịt.

Bún chả cá Thanh Thủy

Bún chả cá là món ăn khá là phổ biến ở miền trung. Tại Quảng Nam món ăn với nguyên liệu được làm từ cá tươi nguyên chính vì thế nên từng miếng chả luôn có mùi thơm ngon đặt biệt. Nước dùng thì luôn nóng sốt và rất phù hợp để khách du lịch đến đây ăn vào buổi sáng.

>>>Chia sẻ kinh nghiệm di chuyển đến Phú Quốc

Bún chả cá này được mở ra cũng khá là lâu tại Tam Kỳ, quán không chỉ hút khách bởi hương vị đặc trưng trong việc chế biến mà còn giá cả thì rất là phải chăng phù hợp với đời sống của người dân ở nơi đây. Có 3 mức giá 15.000 đồng, 20.000 đồng và 25.000 đồng tùy vào từng khách chọn lựa cho phù hợp.

Địa chỉ: 108 Huỳnh Thúc Kháng, An Xuân, Tam Kỳ

Cơm gà bà Luận

Đây là một quán cơm gà có tiếng không chỉ có người ở Tam Kỳ biết mà còn được rất nhiều khách du lịch ưu thích. Nơi đây với không gian thoáng mát và có bãi đậu xe rộng rãi, nhân viên phục vụ thì nhiệt tình và đây là một điểm cộng thu hút của quán.

Với cách chế biến gia truyền khá là hợp với khẩu vị của các vị khách đặt vé vietjet air đã làm cho món cơm gà trở nên nổi tiếng và níu chân nhiều thực khách. Tại đây bán cơm theo phần và theo đĩa, một đĩa cơm tầm 30.000 đồng. Cơm được nấu từ loại gạo mới, nấu bằng nước luộc gà và có tẩm nên thường ngả sang một màu vàng óng, bóng mượt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận hương thơm phảng phất hòa quyện giữa mùi gạo và mùi thịt gà.

Địa chỉ: 141-143 Trưng Nữ Vương, Tam Kỳ.

Khám phá những quán ăn ngon nổi tiếng ở Tam Kỳ
Rate this post